Vậy là đã được 15 ngày kể từ khi mình vào đây sống thử. Cũng muốn ghi chú lại chút ít ấn tượng và suy nghĩ của mình trong mấy ngày vừa qua (kèm minh họa). Vào đất này lần này cũng là lần thứ ba, nhưng không phải để đi du lịch, cảm giác cũng khác. Nghĩ ra đến đâu viết đến đây, nên cũng không có thứ tự gì hết…

  1. Nói chung vẫn là trên đất Việt Nam, nên thoạt nhìn thì cũng không khác gì, cho đến khi mọi người mở miệng ra… Mình nghe giọng Nam chưa quen nên phản ứng cũng hơi chậm một chút, vừa nghe vừa đoán.
  2. Taxi, taxi khắp mọi nơi, nhiều thôi rồi, tràn ngập trên phố. Xe ôm cũng vậy, đứng cầm điện thoại tra cứu địa chỉ khoảng 10 phút thì được tới 4 chú xe ôm chạy qua hỏi.
  3. Khu nội đô khá nhiều đường một chiều, hoặc đường dang hai chiều biến thành một chiều, không quen đường thì phải vòng vèo rất dữ.
  4. Thành phố Hồ Chí Minh rất to, hoặc do mình mới vào nên cảm giác nó to hơn Hà Nội nhiều (dù sao thì mình cũng chỉ đi loanh quanh trong Hà Nội 1). Hoặc cũng do chả biết đường nên khi nghe tên phố xá quận huyện nó cũng cứ có cảm giác xa xôi vô cùng…
  5. Ngoại trừ các con phố xịn và phố trọng điểm, các con phố cỡ vừa vừa cách khu trung tâm không quá xa lại đem đến cảm giác hơi.. ngoại thành. Kiểu như nhà cửa hai bên đường vẫn nho nhỏ đủ dùng, nhà hai tầng thậm chí một tầng rất nhiều. Trái với ở Hà Nội, mặt phố thường người ta sẽ cố xây to cao bề thế.
  6. Thời tiết đẹp hơn ở nhà.. Đợt mình vào là cuối tháng 6 đầu tháng 7, Hà Nội đang 40 độ thì vào đây chỉ  tầm 31, mát mẻ vô cùng. Có điều mưa gió bất chợt liên tục, đi lại cũng khó chịu. Buổi tối thấy mọi người đi đường mặc áo khoác rất nhiều, mặc dù mình thấy nóng…
  7. Đồ uống rất nhiều đá, mọi thứ đều có đá, rất rất nhiều đá. Uống hết nước bao giờ cũng còn đá, uống bia còn được thay đá liên tục, rất hại răng và hại não (có thể hại một số thứ khác nữa).
  8. Vì nhiều đá nên thường đồ uống nào cũng có ống hút, vì nếu đưa lên uống sẽ bị đá rơi vào mặt.
  9. Đồ ăn rất nhiều ngọt, nhiều món ăn rất.. ngọt. Mình không quen nên thấy ăn hơi kì kì.
  10. Chưa thử đi ăn đồ Bắc bao giờ, nhưng thấy thằng bạn kêu ăn rất chán và chả giống đồ Bắc thật. Cũng phải, ở Hà Nội mà ăn đồ vùng khác cũng có giống đâu. Chỉ thiếu điều vào hàng phở Hà Nội mà đập bàn kêu “Hoang đường!”.
  11. Mọi thứ đều có xu hướng takeaway. Đủ thứ món có thể mua mang về, dù là đồ ăn hay uống.
  12. “Thanh toán, à nhầm, tính tiền cho em với”.
  13. “Đi chợ là phải trả giá đó, là mặc cả đó”.
  14. Các quán ăn nho nhỏ, bình dân hoặc vỉa hè rất nhiều, giá cũng rất rẻ. Các quán ăn sang cũng nhiều nốt, giá cũng.. vậy. Ý rằng khoảng cách trần và sàn ăn uống rộng hơn ở Hà Nội :))
  15. Các món có rau sống sẽ có đủ thứ rau, và thường sẽ có rau diếp cá!
  16. Các beerclub trong này to đại bự và hoành tráng vô cùng (hoặc do bạn mình toàn đưa mình đi qua những chỗ như vậy…).
  17. Đi ra quán gọi trà đào được hẳn cốc có mấy miếng đào, trước giờ ở Hà Nội gọi trà đào mới chỉ gặp cốc có túi trà lọc vị đào.
  18. Hệ thống các “Cửa hàng tiện lợi” (Convenience Store) rất phát triển. Lớn nhất chắc có chuỗi Family Mart và Circle K. Đại khái nó giống như các siêu thị cỡ nhỏ và vừa, mở cửa 24/7 và có bàn ghế để ngồi ăn uống tại chỗ. Tưởng tượng cảnh đi chơi về đêm, tạt vào nhặt lon nước và hộp mì, tự đụn nước và ra bàn ngồi ăn; rất tiện. Cái này du nhập về Tp.HCM cũng lâu rồi mà HN chưa có.
  19. Vé số, bán vé số khắp mọi nơi, ngồi đâu cũng bị mời mua vé số, ở nhà là bị mời mua kẹo xilytol rồi. Ngồi hàng ăn ngoài đường còn có khả năng được nghe nhạc sống và mời mua kẹo, hoặc được xem thổi lửa và mời mua kẹo, nghe nói còn có cả được xem múa lửa và mời mua kẹo nữa mà chưa gặp.
  20. Tầng một là tầng triệt, còn tầng hai là tầng một…
  21. Đột nhiên một ngày nhận thấy giọng con gái trong này nghe có độ ngọt ngào dễ thương.
  22. Hồ Con Rùa không phải cái hồ, cũng không còn con rùa nào cả…
  23. Một số người kêu Bùi Viện giống Tạ Hiện, mà mình thấy chả giống gì lắm. Bùi Viện to hơn, lắm thứ hơn, ào ào hơn. Mình thích sự co cụm ấm cúng của Tạ Hiện.
  24. Không gặp mấy các cô gái để tóc ngắn và đeo kính. Lẽ nào cái này là đặc sản Hà Thành?
  • Sài Gòn Pu Hí => lỗi Typo =))

    • Nó là nét đuôi của chữ D mà, chú lại bày trò :v

  • cậu chưa tích hợp nút like vào trang ah :))

    • Like là giá trị ảo, không nên chạy theo, nên kệ :”>

  • Ở lâu rồi cũng lại yêu SG vì những cơn mưa rất riêng, không giống bất kỳ đâu…

    • Quả là không giống đâu, đang đi đột nhiên mưa, lật đật chạy vào trú thì tạnh, hả hê đi tiếp được 100m thì mưa tiếp…

  • Tóc ngắn đeo kính đầy ra anh ơi :)) chắc chưa gặp thôi :))

    • Đi ít quá làm sao gặp được :)) Ngồi cafe hàng ngày như mình thấy vô số :))

      • Thì đúng là đi ít nhưng mà cũng gặp ít thật mà :'(
        Chục ngày may ra gặp 2-3 cái đầu :'(

  • Chuẩn rồiiiiiii

Leave a Reply